top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนpiemoderntruckwork6

การเปลี่ยนแปลงน้ำมันเครื่องรถยนต์เพื่อการพาณิชย์

ไม่ว่าคุณจะขับรถเก๋งขนาดเล็กหรือรถเพื่อการพาณิชย์ ที่ใช้งานหนัก การติดตามการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำถือเป็นสิ่งสำคัญต่อสุขภาพโดยรวมของรถในการขับขี่ที่โรเชสเตอร์ของคุณ ไม่นานมานี้แนวทางการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องจำเป็นต้องเข้ารับบริการบ่อยขึ้น ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีน้ำมันและ ยานยนต์ อายุการใช้งานของน้ำมันเครื่องจึงเพิ่มขึ้นอย่างมาก และความถี่ในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่จำเป็น ด้วย แม้ว่าจะไม่มีกฎตายตัวที่ยากและรวดเร็ว แต่ก็มีหลักเกณฑ์บางประการที่คุณสามารถปฏิบัติตามสำหรับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถยนต์เพื่อการพาณิชย์



รอบการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทั่วไป

  • การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอาจเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่บ่อยขึ้น ขึ้นอยู่กับวิธีการใช้งานกลุ่มยานพาหนะของคุณ โดยปกติแล้ว ระดับต่ำสุดสำหรับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องจะอยู่ระหว่าง 13,000-16,000 ไมล์สำหรับรถยนต์งานหนัก และ 3,000-5,000 ไมล์สำหรับรถยนต์งานเบา

  • ปัจจุบันนี้ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 25,000 ไมล์สำหรับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่ใช้งานหนัก และประมาณ 5,000 ไมล์สำหรับการใช้งานเบา

  • รถยนต์เพื่อการพาณิชย์และรถบรรทุกบางคันเมื่อได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม สามารถวิ่งได้สูงสุดถึง 50,000 ไมล์โดยไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

  • ความก้าวหน้าในเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลสามารถผลักดันให้รถบางคันวิ่งเกินระยะทาง 50,000 ไมล์ได้ ซึ่งช่วยลดความจำเป็นในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกปีลงอย่างมาก

โดยเฉลี่ยแล้วคุณจะต้องการเข้ารับบริการรถเพื่อการพาณิชย์รวมถึงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องไม่เกิน 30,000 ไมล์ เพื่อความปลอดภัย มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อเวลาที่ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ได้แก่:

  • คุณภาพน้ำมัน: เช่นเดียวกับสิ่งอื่นๆ ในโลกยานยนต์ บางสิ่งที่มีคุณภาพต่ำจะอยู่ได้ไม่นานเท่ากับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ น้ำมันคุณภาพต่ำจะอยู่ได้ไม่นานเท่ากับน้ำมันคุณภาพสูง และยังอาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้

  • นิสัยการขับขี่: หากคุณออกรถแรงเกินไป ขับบนทางลาดชันบ่อยๆ หรือขับบนพื้นผิวขรุขระอย่างสม่ำเสมอ ประสิทธิภาพจะลดลงและจำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยขึ้น

  • สภาพเครื่องยนต์: บริษัทและผู้จัดการกลุ่มยานพาหนะบางแห่งจะใช้อุปกรณ์พิเศษเพื่อตรวจสอบสุขภาพและอายุของเครื่องยนต์ พวกเขาจะใช้ข้อมูลนี้เพื่อวัดความถี่ในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง แทนที่จะพิจารณาจากระยะทาง โดยทั่วไปแล้ว การทดสอบเครื่องยนต์เพื่อตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงน้ำมันเครื่องนั้นมีไว้สำหรับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่ใช้งานหนักและเดินทางไกล

  • สภาพการขับขี่: การขับรถท่ามกลางความร้อนจัดหรือความเย็นจัดเป็นระยะทางหลายร้อยไมล์ส่งผลต่อน้ำมันของคุณ มันจะสูญเสียความหนาเมื่อถูกความร้อน และจะหนาขึ้นเมื่ออากาศหนาว ทั้งสองอย่างนี้ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ของคุณ และอาจส่งผลให้ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเร็วกว่าที่วางแผนไว้



ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก ได้ที่เว็บไซต์ : https://piemoderntruck.com/

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ผ่านไลน์แอด : ติดต่อเราคลิก หรือ @pie333

Page Face Book : P.I.E. Premium Modern Truck

TikTok : @piepurchesing


ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page