top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนpiemoderntruckwork6

อายุการใช้งานเฉลี่ยของแบตเตอรี่รถยนต์


แบตเตอรี่รถยนต์เป็นส่วนสำคัญของรถยนต์ ตั้งแต่การสตาร์ทรถไปจนถึงการชาร์จโทรศัพท์ระหว่างเดินทาง แบตเตอรี่จะช่วยให้รถของคุณต้องการขับเคลื่อนต่อไป ด้วยเหตุนี้การรู้ว่าเมื่อใดควรเริ่มพิจารณาการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก รวมถึงสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่

อายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์โดยเฉลี่ย

โดยเฉลี่ยแล้ว แบตเตอรี่รถยนต์มีอายุการใช้งานระหว่าง 3 ถึง 5 ปี ปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งที่ส่งผลต่อระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์คือสภาพอากาศ เครื่องยนต์ที่ทำงานอยู่ใต้ฝากระโปรงหน้ากำลังสร้างความร้อนในระดับสูงอยู่แล้ว ในวันที่อากาศร้อนอบอ้าว แบตเตอรี่รถยนต์ของคุณก็จะหมดลงอย่างรุนแรง ซึ่งอาจส่งผลให้แบตเตอรี่หมดโอกาสเพิ่มมากขึ้นหากคุณไม่ปฏิบัติตามข้อควรระวังในการขับขี่ในช่วงฤดูร้อนที่เหมาะสม

สภาพอากาศที่อบอุ่นอาจทำให้ของเหลวในแบตเตอรี่รถยนต์ระเหยออกไป ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับโครงสร้างภายในของแบตเตอรี่นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมอายุการใช้งานแบตเตอรี่โดยเฉลี่ยจึงสั้นลงในสภาพอากาศที่อุ่นขึ้น ดังนั้น เมื่อประมาณว่าอายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณจะใช้งานได้นานเท่าใด ให้พิจารณาสภาพอากาศที่คุณจะใช้ การขับรถส่วนใหญ่ของคุณ

ไม่ว่าคุณจะขับรถในอุณหภูมิเท่าใด การดูแลแบตเตอรี่รถยนต์อย่างเหมาะสมสามารถช่วยให้แบตเตอรี่ทำงานต่อไปได้ ดูเคล็ดลับเจ็ดประการด้านล่างในการยืดอายุแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณ


1. จำกัดการเดินทางระยะสั้น

การขับรถอย่างรวดเร็วจะทำให้แบตเตอรี่รถยนต์ของคุณชาร์จไม่เต็ม รักษาพลังงานแบตเตอรี่ของรถยนต์ด้วยการขับรถบ่อยๆ และเป็นเวลานาน หากคุณไม่ได้ใช้รถบ่อยๆ ลองพิจารณาลงทุนในอุปกรณ์พกพา เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ ที่ชาร์จแบบพกพาเหล่านี้สามารถจั๊มสตาร์ทแบตเตอรี่ของคุณได้โดยไม่ต้องใช้ยานพาหนะคันอื่น ในกรณีที่คุณติดอยู่


2. เก็บแบตเตอรี่ของคุณให้แน่น

แบตเตอรี่ที่ไม่ได้ยึดแน่นหนาอาจสั่นสะเทือน ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความเสียหายภายในและไฟฟ้าลัดวงจรได้ให้ตรวจสอบขั้วแบตเตอรี่ของคุณเป็นประจำ – โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณขับรถบนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อบ่อยครั้ง – เพื่อให้แน่ใจว่ารถอยู่ในตำแหน่งยึดอย่างแน่นหนา


3. ปิดไฟทั้งหมดเมื่อคุณออก

การเปิดไฟหน้าและไฟประตูรถโดยไม่ตั้งใจอาจทำให้แบตเตอรี่รถยนต์เสียหายได้ เพื่อป้องกันไม่ให้คุณลืม โพสต์บันทึกบนแดชบอร์ด ติดสติกเกอร์เตือนบนรีโมทรถยนต์ของคุณ หรือจอดรถในทิศทางที่คุณต้องเดินผ่านไฟหน้าเพื่อไปยังจุดหมายปลายทาง


4. ควบคุมการกัดกร่อน

ขั้วแบตเตอรี่มีการกัดกร่อนเมื่อเวลาผ่านไป แต่การดูแลให้สะอาดจากการสะสมเป็นวิธีที่ดีในการยืดอายุแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณ ขัดขั้วด้วยแปรงสีฟันจุ่มเบกกิ้งโซดาผสมน้ำ จากนั้น ใช้ขวดสเปรย์ด้วยน้ำเย็น ล้างส่วนผสมออก แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้แห้ง


5. ทดสอบแบตเตอรี่ของคุณบ่อยๆ

การทราบสภาพของแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณมีความสำคัญเมื่อคุณต้องการยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้สูงสุด ทดสอบระดับแรงดันไฟขาออกของแบตเตอรี่ด้วย เครื่องทดสอบแบตเตอรี่รถยนต์ เพื่อติดตามว่าคุณดูแลรักษาแบตเตอรี่ได้ดีเพียงใด และถึงกำหนดเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่หรือไม่


6. อย่าใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในขณะที่ไม่ได้ใช้งาน

ปิดฟังก์ชันต่างๆ เช่น วิทยุหรือเครื่องปรับอากาศเมื่อเครื่องยนต์ไม่ทำงานเพื่อลดการสึกหรอของพลังงานแบตเตอรี่ การไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานานอาจทำให้แบตเตอรี่เสื่อมได้


7. ดูแลรถทั้งคันของคุณ

รถของคุณประกอบด้วยหลายชิ้นส่วนที่ทำงานร่วมกัน การตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณนำรถเข้าตรวจเช็คตามปกติและจัดเก็บรถอย่างเหมาะสมยังเป็นวิธีง่ายๆ ในการรับประกันอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้เต็มประสิทธิภาพ แบตเตอรี่เป็นเพียงส่วนประกอบหนึ่งของรถยนต์ที่วิ่งได้ดี ดังนั้นโปรดแน่ใจว่าได้ ดูแลรักษาทุกส่วนของรถอย่างเหมาะสม เพื่อยืดอายุการใช้งานและอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ แบตเตอรี่ของคุณ


ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก ได้ที่เว็บไซต์ : https://piemoderntruck.com/

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ผ่านไลน์แอด : ติดต่อเราคลิก หรือ @pie333

Page Face Book P.I.E. Premium Modern Truck

TikTok : @piepurchesing

ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page