top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนpiemoderntruckwork6

6 ประเภทของรถบรรทุก


รถบรรทุกมีหลายประเภทตามการใช้งานและขนาด นี่คือ 6 ประเภทของรถบรรทุกที่พบบ่อย

  1. รถบรรทุกระหว่างประเทศ (Truck Tractor): รถบรรทุกใหญ่ที่ใช้ในการขนสินค้าระหว่างประเทศ มีพื้นที่บรรจุสินค้าข้างหลังและลาดหน้าสำหรับเชื่อมต่อกับรถพ่วง (trailer) ซึ่งจะสามารถลากไปได้

  2. รถบรรทุกพ่วง (Trailer Truck): รถพ่วงหรือรถที่เป็นส่วนหนึ่งของรถบรรทุกระหว่างประเทศ มักจะใช้ในการขนสินค้ายาวๆ และมีการเชื่อมต่อกับรถบรรทุกระหว่างประเทศ

  3. รถบรรทุกเล็ก (Delivery Truck): รถขนสินค้าเล็กขนาดที่ใช้ในการจัดส่งสินค้าถึงสถานที่ปลายทาง เช่น รถบรรทุกขนมปังหรือรถบรรทุกสินค้าในเมือง

  4. รถบรรทุกบรรทุกทั่วไป (General Cargo Truck): รถบรรทุกที่ใช้ในการขนสินค้าทั่วไป มักมีห้องสินค้าแบบเปิดหรือปิด สามารถขนสินค้าหลายประเภทได้

  5. รถบรรทุกอิสระ (Box Truck): รถบรรทุกที่มีห้องสินค้าปิดที่มีประตูด้านหลัง เหมาะสำหรับการขนสินค้าที่ต้องการความปลอดภัยหรือป้องกันจากสภาวะอากาศ

  6. รถบรรทุกทราย (Dump Truck): รถบรรทุกที่มีโครงสร้างพิเศษสำหรับการโยกสินค้าออกจากลาดหน้าโดยใช้ห้องสินค้าทรายหรือวัสดุอื่นๆ เช่น หินหรือดิน

กรุณาทราบว่ามีรถบรรทุกประเภทอื่นๆ อีกมากมายและแต่ละประเภทอาจมีการใช้งานและลักษณะที่แตกต่างกันตามความต้องการของการใช้งานและประเภทของสินค้าที่จะขนถ่ายด้วยด้วยสิ่งต่างๆ ที่ต้องการความพิเศษในการขนส่ง.


ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก ได้ที่เว็บไซต์ : https://piemoderntruck.com/

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ผ่านไลน์แอด : ติดต่อเราคลิก หรือ @pie333

ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page